Ngày thứ 23: 31-07-15

      Một ngày mà mình vẫn yêu thích mà mong đợi, vì làm xong ngày này là mình sẽ có 2 ngày cuối tuần và chuyển sang tuần làm ca đêm, tức là có 3 ngày nghỉ vì vậy mà cảm giác trong ngày làm việc này rất là hứng khởi. 3 tuần làm việc đã trôi qua, cánh đồng lúa trên đường đi làm hàng ngày đã trổ bông, hương lúa non thơm lừng dọc đường đi từ khu ký túc xa tới nơi làm việc, còn cánh đồng lúa ngay bên cạnh vị trí mình làm việc thì đã xanh tốt sau 3 tuần cấy (ngày mình đứng vị trí đó cũng là ngày người ta vừa mới cây xong), vườn nho tại khu vườn rau của xưởng mình cũng đã bắt đầu chín, ăn đã bắt đầu ngọt. Mọi thứ xung quanh mình cũng đã trưởng thành hơn sau 3 tuần. Mình cũng cảm thấy trong con người mình cũng vậy, khỏe manh hơn về thể xác và cơ bắp, mạnh mẽ hơn về tinh thần và tố chất, và đặc biệt đã học hỏi được rất nhiều từ những con người Nhật Bản mà mình đã gặp, đã giao tiếp. Phần nào giải thích được câu hỏi bấy lâu nay của mình vì sao những người Nhật mà mình gặp sao họ không giỏi hơn người Việt Nam, vậy mà đất nước họ giàu vậy, họ làm ra của cải vật chất nhiều đến vậy? 

Không có nhận xét nào: