Ngày thứ 27: 04-08-15

       Nước lạnh: đó là thứ nước bạn có thể gặp bất cứ đâu trên đất nước Nhật Bản, từ nước uống trong nhà, cây nước uống công cộng, vòi nước rửa tay và uống nước công cộng, .... Hầu hết nguồn nước cấp công cộng đều là nguồn nước mạt lạnh giống như nước chúng ta để trong ngăn mát của tủ lạnh. Qua quan sát thì mình cũng nhận thấy không hề thấy người dân Nhật Bản nào khi uống nước mà không phải là nước lạnh, tất cả nước họ uồng đều vừa lấy ở ngăn mát trong tủ lạnh ra, thậm chí nước để lạnh đến mức 1 phần đã được đóng đá. Lúc ban đầu mình nghĩ là mùa hè thì uống nước mát cho nó mát, nhưng mình nhớ lại lần đi Nhật Bản của mình lần trước vào giữa mùa đông, tuyết rơi rất dày, nhưng khi vào nhà hàng họ mang ly nước ra vẫn là nước lạnh. Vậy thì vì sao, thông thường khi mình uống nước lanh thì sẽ bị cảm cúm hoặc tiêu chay vào mùa hè, đó là có lẽ do sức khỏe, sức đề kháng của mình không tốt nên mới vậy, còn với người Nhật họ đã được tôi luyện, họ có một sức khỏe tốt, sức đề kháng tốt, nên việc sử dụng nước lạnh là việc bình thường. Có lẽ đó cũng là lý do tại sao người Nhật luôn sử dụng nước lạnh để uống dù mùa đông hay mùa hè, với mục đích kiểm chứng sức khỏe của họ.

Không có nhận xét nào: