Ngày thứ 56: 02-09-15

     Cười: bạn đã bao giờ nghe thấy người Nhật Bản cười ở nơi công công chưa? và bạn cũng đã bao giờ bảo họ là vô duyên chưa? mình thì đã từng nghĩ như vậy. Nhưng trong suốt thời gian ở Nhật vừa qua mình nhận thấy rằng đó là văn hóa của họ, khi họ cười thì cười vô cùng thoải mái và sảng khoái hết sức mà mình muốn mà không cần để ý đến ai cả, cho dù đó là nơi công cộng đông người mà không hề bị coi là mất lịch sự, là vô duyên. Thậm chí đó là các cô gái, ngay tại nơi công cộng họ cũng cười một cách thoải mái và khoái chí nếu họ muốn mà không hề bị phán xét hay ai để ý đến cả. Với người Nhật Bản đi nhẹ, nói khẽ tại nơi công công là phép lịch sự nhưng không hề cười duyên mà là cười thật to và sảng khoái. Đây là điểm mà mình thấy cũng đáng học vì những lúc vui mừng thì chúng ta nên thể hiện niềm vui quả mình để một phần làm cho con người mình phấn chấn vì cười làm cho các xung động thân kinh được kích thích rất mạnh, giúp con người giảm street rất tốt, với lại tiếng cười có thể sẽ mang niềm vui tới những người xung quanh, tại sao mình lại phải che giấu.

Không có nhận xét nào: