Ngày thứ 69: 15-09-15

     Hôm nay là ngày mình thấy hơi tự hào một chút khi mình biết một kiến thức trong công việc mà toàn bộ người Nhật của bộ phận đến cấp trưởng phòng cũng không biết. Ban đầu mình nghĩ đây là thông tin khả phổ biến nên chắc là cấp nhân viên phải biết nhưng ai ngờ không một ai biết cả. Nhưng cũng từ viêc này mà mình nhận ra rằng công ty mình đang công tác không hề bán sản phẩm trực tiếp cho khách hàng nào cả, họ hoạt động hoàn toàn làm thuê cho các công ty khác trong tập đoàn, mình cũng không hiểu rõ về hình thức hoạt động này nữa. Và nó cũng đã giúp mình trả lời cho câu hỏi thắc mắc ban đầu sao một công ty sản xuất lại không có bộ phận bán hàng, không có bộ phận QA-đảm bảo chất lượng cho khách hàng. Vì họ là công ty làm thuê nên sản phẩm chuyển sang nhà máy khác, không phải bán trực tiếp cho khách hàng, chỉ nhận đơn hàng về làm rồi lại chuyển sang nhà máy khác.

1 nhận xét:

Unknown nói...

Tự hào là người VN a ui...sắp được về nhà rùi a Trân nhỉ