Ngày thứ 82: 28-09-15

        Mọi người có cái nhìn thế nào về người phụ nữ Nhật Bản, đã có bài mình từng nói phụ nữ Nhật Bản được ưu tiên vô cùng khi so sánh với đàn ông Nhật Bản, điều đó có lẽ hầu hết mọi người đều biết. Nhưng có một khía cạnh khác mà mình nghĩ ít người biết đến đối với phụ nữ Nhật Bản đó là sự ồn ào không kém gì phụ nữ Việt Nam với biệt danh 2 người phụ nữ + 1 con vịt = cái chợ. Mình để ý khi nào có 2 người phụ nữ trở lên dù là ở nhà ga, bến xe, trung tâm mua sắm... thậm chí là trong nhà ăn công ty hay nơi mình làm việc cũng vậy, mình thấy ngay sự ồn ào ở đó, họ cười nói đủ thứ chuyện trên trời, mình ngồi trên tàu đi đoạn đường khoảng 15 phút mà nhóm có 3 cô gái nói chuyện rôm rả không ngớt lúc nào, 2 bác làm ở nhà ăn thì không lúc nào ngưng nói ít nhất là trong thời điểm mình ngồi ăn ở đó. Hay 2 cô bạn làm cùng mình cũng vậy, họ nói chuyện từ sáng đến trưa, từ trưa đến chiều mà không hết chuyện, ngày nắng cũng như ngày mưa. Tuy nhiên, có một đặc điểm là khi họ nói chuyện nhưng họ vẫn hoàn thành khá tốt công việc của mình. Mình làm ở công đoàn sau 2 bạn này nên mình biết kết quả họ làm việc lúc nói chuyện và không nói chuyện không hề khác nhau nhiều.

Không có nhận xét nào: