Ngày thứ 88: 04-10-15

       Ngày gia hạn thứ 3, cũng là ngày cuối cùng ở Nhật Bản và đáp chuyến bay từ Nagoya về Hà Nội. Kết thúc một hành trình trải nghiệm đất nước mặt trời mọc trong 88 ngày. Có thể nói đây là một hành trình thành công ngoài mong đợi của mình. Suốt thời gian sống và làm việc tại sứ sở hoa anh đào đã cho mình thấy cuộc sống cũng như công việc tại đây khác hoàn toàn so với những gì mình suy nghĩ cũng như lo lắng trước đó. Thực sự đây là một cơ hội tuyệt vời đối với mình, nó đã giúp mình thay đổi rất nhiều, vì mình có nhiều thời gian suy nghĩ, phân tích về cuộc sống của chính mình. Mình sống có mục tiêu hơn, suy nghĩ chín chắn hơn, làm việc khoa học hơn. Và kết quả là mình đã có được một bản kế hoạch gọi là "Dự án việc làm cho sinh viên" để làm mục tiêu phấn đấu trong thời gian còn lại của cuộc đời mình, đã hoàn thành viết hết những suy nghĩ, trải nghiệm về đất nước, con người sứ sở hoa anh đào này. Đội nhóm của mình cũng góp một phần nho nhỏ vào sự thay đổi của công ty Enbishi nơi đội mình công tác: Công ty đã có được tháng có lợi nhuận đầu tiên sau nhiều tháng dòng không biết đến lợi nhuận, mà như lời một bác trưởng phòng Production Control thì dường như con người làm việc ở Enbishi đã quên đi khái niệm mục tiêu cuối cùng làm việc là công ty phải có lợi nhuận thì mới tồn tại được, thứ đến là bộ phận mình công tác trong 3 tháng chúng mình làm việc đều có kết quả sản xuất đi lên, đã 2 lần đạt được kỷ lục mới về mục tiêu sản xuất. Như vậy là đội nhóm của mình đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu trước khi đi là giúp Enbishi cải thiện tình hình. Còn mình cũng đã có những bước tiến dài trên con đường trinh phục mục tiêu "triệu phú đô la trong 5 đến 10 năm tới"

Không có nhận xét nào: